Thứ 5 ngày 21 tháng 11 năm 2024 / 20:32

Cận cảnh ga ngầm lớn nhất tuyến metro số 1

Ga ngầm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cơ bản hoàn thiện kiến trúc sau 7 năm thi công. Đây là ga trung tâm của hệ thống metro TPHCM, kết nối với các tuyến metro metro số 2, số 3A và số 4 trong tương lai.

Cận cảnh ga ngầm lớn nhất tuyến metro số 1 |

Cận cảnh ga ngầm lớn nhất tuyến metro số 1

|

Thị trường bất động sản

|

Giá nhà đất

|

Chính sách bất động sản

|

Dự án mới

|

Xu hướng đầu tư bất động sản

|

Bất động sản xanh

|

Nguồn cung và cầu

|

Bất động sản nghỉ dưỡng

|

Tỷ suất lợi nhuận

|

Tình trạng pháp lý

|

Nhà ở xã hội

|

Bất động sản công nghiệp

|

Hà Nội

|

Hưng Yên

|

Bắc Ninh

|

Bình Dương

|

Hồ chí Minh. Bất động sản

|

Mua bán nhà đất

|

Chung cư

|

Đất nền

|

Căn hộ cao cấp

|

Khu đô thị

|

Nhà phố

|

Đầu tư bất động sản

|

Cho thuê nhà

|

Văn phòng cho thuê

|

Sổ đỏ

|

sổ hồng

|

Dự án bất động sản

|

Phân lô bán nền

|

Tư vấn bất động sản

|

Môi giới nhà đất

|

Nhà ga trung tâm Bến Thành tuyến metro số 1 được thiết kế 4 tầng ngầm với chiều sâu khoảng 30 m, rộng 45 m và dài 235 m. Sau 7 năm thi công, đến nay ga Bến Thành đã hoàn thiện phần kết cấu, phần kiến trúc (trần, sàn đá granit, cầu thang…), các hạng mục PCCC, hệ thống chiếu sáng, báo hiệu… - Ảnh: VGP/Linh Chi

Theo thiết kế, ga ngầm Bến Thành có 6 lối tiếp cận (từ F1 đến F6). Cụ thể, lối F1 và F2 phục vụ khách đi từ Công viên 23/9 - Công trường Quách Thị Trang, lối F3 nằm trên đường Phan Chu Trinh, lối F4 và F5 nối trực tiếp vào tầng hầm B1 của khu tứ giác Bến Thành, lối F6 tại giao lộ Lê Lai - Huỳnh Thúc Kháng - Hàm Nghi - Ảnh: VGP/Linh Chi

Nhà thầu đang triển khai sửa chữa các lỗi như trầy xước, lau dọn vệ sinh, gia công lắp đặt quầy bán vé - Ảnh: VGP/Linh Chi

Không gian sân ga ở tầng 1 và 2 được thiết kế thoáng rộng, liên kết với nhau. Theo thiết kế, tầng 1 và 2 được sử dụng cho tuyến số 1. Tầng 3 và 4 sẽ sử dụng cho các tuyến còn lại - Ảnh: VGP/Linh Chi

Công nhân đang gấp rút thi công cửa chắn ke ga cho ga ngầm Bến Thành. Đây là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường tàu (phần trong ga) nhằm giữ an toàn cho hành khách - Ảnh: VGP/Linh Chi

Ảnh: VGP/Linh Chi

Khu vực tàu dừng, đỗ để đón và trả khách gồm hai đoạn ray chạy song song giữa ga Bến Thành và ga Nhà hát Thành phố, mỗi bên dài 660 m, khổ rộng hơn 1,4 m - Ảnh: VGP/Linh Chi

Công nhân kiểm tra hệ thống điện trước khi đưa vào chạy thử trước Lễ 2/9 - Ảnh: VGP/Linh Chi

Điểm nhấn của ga ngầm Bến Thành là phần Toplight - giếng trời lấy sáng tự nhiên cao 6 m, đường kính 21,6 m, được thiết kế với mái vòm có hình hoa sen - Ảnh: VGP/Linh Chi

Mái vòm hình hoa sen ga ngầm Bến Thành - Ảnh: VGP/Linh Chi

Ảnh: VGP/Linh Chi

Nhà ga được chia thành ba khu vực chính: Khu vực công cộng, khu vực kỹ thuật và khu vực nhân viên nhà ga, phụ trợ - Ảnh: VGP/Linh Chi

Các tầng của nhà ga được liên kết bằng thang cuốn, thang bộ và thang máy - Ảnh: VGP/Linh Chi

Hiện nay, tiến độ nhà ga Bến Thành đạt hơn 99%, trong đó phần kết cấu đã hoàn thiện 100% - Ảnh: VGP/Linh Chi

Linh Chi

Theo: chinhphu.vn copy https://tphcm.chinhphu.vn/can-canh-ga-ngam-lon-nhat-tuyen-metro-so-1-101230829121007782.htm

Tin liên quan