Ảnh minh họa.
Trong số đó có 5 tuyến kết nối với tỉnh Hòa Bình; 1 tuyến kết nối với tỉnh Phú Thọ, 3 tuyến kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc; 2 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Giang; 4 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh; 5 tuyến kết nối với tỉnh Hưng Yên; 2 tuyến kết nối với tỉnh Hà Nam.
Để phù hợp với định hướng phát triển đô thị dọc theo hai bờ sông Hồng, một số trục dọc hai bên sông được đề xuất kéo dài, kết nối tới Hưng Yên và Hà Nam.
Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất mạng lưới đường ngoài đô thị sẽ được điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới. Trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với cảng hàng không quốc tế Nội Bài và một số trục nối với cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô, đảm bảo có 2 đường cao tốc và 2 tuyến đường trục;
Đề xuất điều chỉnh, bổ sung 7 tuyến đường ngoài đô thị gồm: 1 tuyến kết nối cảng hàng không Nội Bài, 1 tuyến kết nối cảng hàng không thứ hai (dự kiến nằm tại khu vực phía Nam thành phố),4 tuyến kết nối với các tỉnh lân cận, 1 tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
Sở GTVT cũng đề xuất điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường trục chính đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông, tối ưu kết nối giữa các vành đai lớn, sân bay và đường sắt đô thị.
Các tuyến gồm: đường cao tốc trên cao dọc theo trục kinh tế phía Nam, đoạn bên trong Vành đai 4; đường trên cao dọc trục Nhật Tân - Nội Bài; đoạn tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến sân bay Nội Bài; Cầu trên tuyến đường từ Vành đai 2,5 sang Đông Anh kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 2; cầu và tuyến đường kết nối Bắc Hồng theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để phân bổ hợp lý mạng lưới đường phía Tả Hồng.
Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất bổ sung 4 cầu qua sông Hồng để tăng cường kết nối một số khu đô thị, cũng như với các tỉnh lân cận gồm: cầu vượt sông Hồng số 1 nằm trên trục đường Tây Bắc - QL5B, để kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.
Cầu số 2 nằm trên đường tỉnh 429B, kết nối Hà Nội với Hưng Yên. Cầu số 3 theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để kết nối Tả, Hữu sông Hồng theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 8. Cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh. Bổ sung 1 cầu qua sông Đà (cầu Tu Vũ) để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ.
Xuân Hưng
Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), sáng 10/10, UBND TP. Hà Nội đã khởi công xây dựng dự án tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 1143/QĐ-TTg ngày 3/10/2023 thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
Bộ GTVT vừa có Công văn số 11007/BGTVT-KHĐT gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hà Nội liên quan đến dự án tổ hợp ga Ngọc Hồi.
Ngày 2/10, UBND huyện Sóc Sơn tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến đường nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại, bảo đảm tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, tỉ lệ 1/500 tại lô đất H2CC1.
Nhiều ô đất trong “khu đô thị nhà giàu” vừa được Hà Nội điều chỉnh chức năng từ đất ở cao tầng (chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại) thành đất hỗn hợp (dịch vụ, thương mại văn phòng kết hợp nhà ở cao tầng, đỗ xe) với mật độ xây dựng 35%, tầng cao 40 tầng.
Hội đồng thẩm định nhà nước vừa phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến số 5.
Ngày 19/9, tại Kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TPHCM khóa X đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp với 9.328 tỷ đồng bằng ngân sách Thành phố.
Dự án sẽ được thực hiện trên địa bàn các xã Phụng Thượng, Long Xuyên, Xuân Đình và Vân Phúc (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) với chiều dài 7,76km.