Cụ thể, Quảng Ninh có 14 bến, Hải Phòng có 50 bến, Nam Định 3 bến, Thái Bình 2 bến, Thanh Hóa 10 bến, Nghệ An 7 bến, Hà Tĩnh có 6 bến, Quảng Bình 4 bến, Quảng Trị 2 bến, Thừa Thiên Huế 2 bến, Đà Nẵng 8 bến, Quảng Nam 3 bến, Quảng Ngãi 8 bến, Bình Định 4 bến, Phú Yên 1 bến, Khánh Hòa 17 bến, Ninh Thuận 3 bến, Bình Thuận 6 bến.
Tại khu vực phía Nam, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu có 47 bến cảng, Bình Dương 1 bến, Đồng Nai 18 bến, TPHCM 40 bến, Long An 3 bến, Tiền Giang 2 bến, Đồng Tháp 3 bến, Bến Tre 1 bến cảng, Vĩnh Long 3 bến, Cần Thơ 17 bến, Hậu Giang 2 bến, Sóc Trăng 1 bến, Trà Vinh 2 bến, An Giang 1 bến, Kiên Giang 4 bến và Cà Mau 1 bến.
Như vậy, quy định mới có những thay đổi về số lượng bến cảng ở nhiều khu vực. Trong đó, tại Hải Phòng không còn bến cảng Cơ khí Hạ Long và bến cảng Biên phòng. Tại TPHCM không còn các bến cảng Tân Cảng, bến cảng xi măng Holcim Hiệp Phước và bến cảng Nhà máy đóng, sửa chữa tàu biển Ba Son.
Hai bến cảng Bến cảng tổng hợp VIMC Hậu Giang và bến cảng chuyên dùng quốc tế Lee & Man thuộc về cảng biển Hậu Giang, thay vì cảng biển Cần Thơ như trước. Bến cảng Superdong Trần Đề - Sóc Trăng cũng thuộc khu vực cảng biển Sóc Trăng, thay vì Cần Thơ.
Quyết định mới bổ sung một số bến cảng mới, bao gồm: Bến cảng Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 (Khánh Hòa), Bến cảng chuyên dùng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 và Bến cảng thuộc Dự án Khu phát triển Gas&LNG và các loại hình phụ trợ lọc hoá dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), Bến cảng Quốc tế Trung Nam Cà Ná (Ninh Thuận), Bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi).
Minh Ngọc
Chiều 17/11, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết đơn vị tư vấn đã đưa ra 6 phương án xây dựng cầu Cần Giờ với tổng vốn đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chủ trương kéo dài thời gian thực hiện Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành. Tuy nhiên, hiện các Bộ ngành chưa tham mưu được cho Chính phủ lấy từ nguồn nào…
UBND TP.Hà Nội vừa giao UBND quận Hoàng Mai là đơn vị tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch chi tiết/quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 tại 7 khu đất trên địa bàn để xây dựng trường học.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết đã có nhiều văn bản để yêu cầu, đề nghị các địa phương rà soát quy hoạch, kịp thời điều chỉnh hoặc hủy bỏ quy hoạch đã quá thời hạn và không có tính khả thi hoặc điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội…
Thời điểm hiện nay, Khu đô thị Thanh Hà có quy mô dân số khoảng 26.500 người với lượng sử dụng dùng khoảng 3500 m3/ngày đêm. Khi điều chỉnh sản lượng khai thác nước ngầm và đặc biệt kết hợp với áp lực nguồn từ nước mặt sông Đuống để cung cấp cho khu đô thị này giảm, khiến không đủ nước cung cấp cho người dân.
Cầu Thượng Cát nằm trong danh sách 10 cầu bắc qua sông Hồng được thực hiện giai đoạn 2015-2030. Nếu được đầu tư xây dựng bắc qua sông Hồng sẽ giúp bảo đảm tính đồng bộ, góp phần kết nối liên thông Đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh.
Thay vì 5 đô thị vệ tinh như quy hoạch cũ, định hướng điều chỉnh quy hoạch Thủ đô chỉ còn 2 đô thị vệ tinh gồm Sơn Tây và Phú Xuyên.
"Cần nghiên cứu dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ hướng tới mục tiêu phát triển cho TPHCM, cho cả vùng Đông Nam Bộ, cho cả nước. Chúng ta không phát triển bằng mọi giá, không xem xét đầu tư hiệu quả về tài chính mà tất cả cần phải phát triển bền vững, hài hòa", ông Phan Văn Mãi nói.
Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội báo cáo Chính phủ cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường, cầu vượt sông Hồng, sông Đà với 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông.
Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), sáng 10/10, UBND TP. Hà Nội đã khởi công xây dựng dự án tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.