Thứ 5 ngày 18 tháng 4 năm 2024 / 21:34

Khối bất động sản đồ sộ của doanh nghiệp muốn chi 1,5 tỷ USD mua lại một dự án của Vinhomes

Riêng tại Việt Nam, trước khi có thông tin muốn chi 1,5 tỷ USD để mua lại một dự án của Vinhomes, CapitaLand đang là chủ đầu tư của 14 dự án chung cư ở cả Hà Nội và TP.HCM.
Khối bất động sản đồ sộ của doanh nghiệp muốn chi 1 | 5 tỷ USD mua lại một dự án của Vinhomes | Khối bất động sản đồ sộ của doanh nghiệp muốn chi 1,5 tỷ USD mua lại một dự án của Vinhomes | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

 

Nguồn tin của Reuters cho biết, Tập đoàn CapitaLand đang đàm phán mua tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ Vinhomes (mã: VHM). Hai dự án của Vinhomes mà tập đoàn này đang xem xét mua lại đó là một phần dự án Ocean Park 3 của Vinhomes ở Hà Nội hoặc một dự án khác ở phía Bắc TP. Hải Phòng.

Theo tìm hiểu, CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á với trụ sở chính tại Singapore. Tập đoàn sở hữu danh mục mở rộng đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp cùng với một quỹ đầu tư tín thác bất động sản.

CapitaLand hiện sở hữu 1.272 bất động sản tại 269 thành phố và 41 quốc gia trên toàn cầu, trong đó hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc với việc sở hữu lần lượt 187 và 303 bất động sản tại 2 quốc gia này.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng tham gia vào thị trường nhà nghỉ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng thông qua công ty con là Ascott Limited. Hiện CapitaLand đầu tư vào hàng loạt các dự án lớn ở Singapore, Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Riêng tại Việt Nam, trước khi có thông tin muốn chi 1,5 tỷ USD để mua lại dự án của Vinhomes, CapitaLand đang là chủ đầu tư của 14 dự án chung cư ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, tại TP.HCM, tập đoàn này đang làm chủ đầu tư của 12 dự án, gồm: ZENITY (Quận 1), DEFINE (phường Thạch Mỹ Lợi), De La Sol (Quận 4), D2eight (Quận 2), dEdge Thao Dien (Quận 2), D1MENSION (Quận 1), Feliz en Vista (Quận 2), Vista Verde (Quận 2), The Vista (Quận 2), The Krista (Quận 2), Kris Vue (Quận 2), PARCSpring (Quận 2).

Tại Hà Nội, doanh nghiệp này có 2 dư án, gồm: Heritage WestLake (Phú Thượng, Tây Hồ), Seasons Avenue (Mộ Lao, Hà Đông).

Ngoài các dự án trên, doanh nghiệp này còn đang sở hữu Trung tâm thương mại The Oxygen tại Quận 2, TP.HCM. Đây là khu phức hợp mua sắm ba tầng với tổng diện tích rộng rãi hơn 8.000 m2 tại khu vực thương mại của tòa nhà cao cấp The Vista và 100 căn tại Somerset Vista Hồ Chí Minh, được quản lý bởi Ascott Limited, cũng nằm trong dự án này.

Theo tìm hiểu, dự án Ocean Park 3 có tên gọi khác là The Crown, diện tích 294ha thuộc 2 xã Long Hưng và Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Đây là mảnh ghép cuối cùng trong Hệ sinh thái đô thị biển Vinhomes Ocean Park (Giai đoạn 1 là dự án Vinhomes Ocean Park Long Biên, giai đoạn 2 là Vinhomes Ocean Park – The Empire). Dự án có tổng vốn đầu tư 32.000 tỷ đồng, được phát triển từ quý III/2022, dự kiến bắt đầu bàn giao vào quý III/2023.

Dự án này có 10 tòa căn hộ và 8.458 căn nhà ở thấp tầng. Về quy mô sản phẩm, dự án này có 8 phân khu chính gồm, phân khu Phố Biển, phân khu Thời Đại, phân khu Vịnh Tây, phân khu Đảo Ngọc, phân khu Vịnh Xanh, phân khu Ánh Dương, phân khu Hải Đăng, phân khu Vịnh Thiên Đường. Trong đó, các sản phẩm được phát triển gồm biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, liền kề và shophouse. Giá bán các sản phẩm từ 7,4 – 25 tỷ đồng/căn.

Theo: nhipsongthoidai.com.vn copy https://nhipsongthoidai.com.vn/khoi-bat-dong-san-do-so-cua-doanh-nghiep-muon-chi-15-ty-usd-mua-lai-mot-du-an-cua-vinhomes-1965.htm

Tin liên quan