Tại talkshow "Xây dựng thương hiệu từ điểm xuất phát", nằm trong sự kiện Ngày hội Việt Nam Xanh vừa diễn ra, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã có những chia sẻ thú vị với các start-up trẻ về xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp và cơ hội tiếp cận tín dụng xanh.
Chủ tịch ACB nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời cho rằng, thương hiệu cá nhân không thể tách rời thương hiệu doanh nghiệp.
Dẫn chứng điều này, ông kể về clip hat nhảy trong mưa "viral" trên mạng xã hội tại gala kỷ niệm 30 năm thành lập ACB và hài hước bày tỏ: "Làm banker 20 năm không ai biết. Nhúng chân vào showbiz cả nước hay".
Chủ tịch ACB chia sẻ rằng, nếu các bạn trẻ đang dẫn dắt doanh nghiệp cũng là KOL một lĩnh vực nào đó thì việc vận dụng lợi thế này là hoàn toàn tốt, không cần phải quá tách biệt và có thể dùng nó như là đòn bẩy để đưa sản phẩm đến nhiều người.
"Các bạn có thể là người sáng lập, lãnh đạo công ty nhưng việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một phần của thương hiệu doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lâu năm sẽ trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo.
Điều quan trọng nhất phải xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và founder - người sáng lập sẽ là người lan tỏa giá trị đó", ông Huy chia sẻ.
Người điều hành ACB nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và cho rằng người sáng lập là người truyền tải giá trị đó mạnh mẽ nhất. Ông cũng khuyến khích các bạn trẻ tập trung vào chất lượng sản phẩm, tự tin vào năng lực bản thân và nắm bắt các cơ hội tham gia sự kiện, giải thưởng uy tín để quảng bá thương hiệu một cách tiết kiệm và hiệu quả.
Chủ tịch ACB chia sẻ rằng, nếu các bạn trẻ đang dẫn dắt doanh nghiệp cũng là KOL một lĩnh vực nào đó thì việc vận dụng lợi thế này là hoàn toàn tốt, không cần phải quá tách biệt và có thể dùng nó như là đòn bẩy để đưa sản phẩm đến nhiều người.
Đồng thời theo ông Huy, những chương trình như Tuổi Trẻ Start-up Award là cơ hội rất tốt cho các start-up trẻ lan tỏa câu chuyện, giới thiệu hình ảnh của mình.
"Thú thật là trước khi tham gia chương trình này tôi chưa hề biết đến AirX Carbon. Nhưng từ cuộc thi này, biết đến sản phẩm pallet từ phế phẩm nông nghiệp của các bạn thì tôi đã suy nghĩ liệu có thể dùng sản phẩm này cho ACB hoặc kết nối các bạn cho các đối tác hay không. Đây có thể xem là cơ hội marketing rất hiệu quả cho các start-up trẻ như AirX Carbon",Chủ tịch ACB cho biết thêm.
Giải đáp câu hỏi về việc liệu các start-up có cơ hội để tiếp cận các nguồn vốn cho các mục tiêu phát triển, mở rộng thị trường hay không, ông Trần Hùng Huy cho biết, hiện nay tín dụng xanh đang là lĩnh vực mà ACB đẩy mạnh và tạo ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp xanh.
"Nếu năm 2023 chúng tôi chỉ giải ngân dưới 100 tỷ cho gói tín dụng xanh thì từ đầu năm 2024 đến nay đã giải ngân gần 1.500 tỷ và trong tương lai sẽ đẩy gói tín dụng xanh lên quy mô 3.000-5.000 tỷ.
ACB đang làm việc với nhiều quỹ đầu tư quốc tế - những người đang quan tâm và muốn làm việc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững.
Tuy nhiên câu chuyện còn lại là các doanh nghiệp trẻ làm sao đáp ứng điều kiện của các quỹ này để cùng với ACB tận dụng các nguồn quỹ này", ông Huy chia sẻ thêm.
Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978. Năm 2000, ông tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân trong ba chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính và Kinh doanh quốc tế.
Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục chinh phục con đường học vấn với bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ Đại học Chapman (California, Mỹ) vào năm 2002. Đến năm 33 tuổi, ông hoàn tất học vị Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ).
Từ tháng 9/2012, ông Trần Hùng Huy là Chủ tịch ngân hàng ACB. Ở tuổi 34, ông Huy trở thành người nắm giữ chức Chủ tịch trẻ tuổi nhất trong giới ngân hàng Việt Nam./.
Báo cáo mới nhất từ SSI Research cho thấy dự báo lợi nhuận vượt trội trong quý IV ở 3 ngân hàng với mức tăng trưởng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước. Do sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, NIM sẽ tiếp tục chịu áp lực trong quý IV/2024 và có thể sang cả năm 2025.
Trong phiên chất vấn, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã làm rõ những vấn đề nóng về quản lý thị trường vàng và ngoại hối. Thống đốc cũng chia sẻ về các biện pháp hỗ trợ vay vốn, miễn giảm lãi suất cho người dân và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19 và các đợt thiên tai.
Các tổ chức tín dụng cấp tín dụng vào lĩnh vực nào và tỷ lệ là bao nhiêu, hoàn toàn phụ thuộc vào sự quyết định của tổ chức tín dụng, tùy thuộc vào nguồn vốn của họ huy động, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết.
Theo thông tin từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), tính đến đầu tháng 10, các doanh nghiệp nước ngoài như Facebook, TikTok... đã nộp hơn 8.600 tỷ đồng tiền thuế.
Hàng loạt ngân hàng như: Agribank, Vietcombank, Sacombank, VPBank, SHB, ACB, OCB, Nam A Bank... đã gửi thông báo tương tự cập nhật giấy tờ và dữ liệu sinh trắc học để không bị gián đoạn dịch vụ.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cho biết sẽ xem xét can thiệp vào thị trường vàng khi cần thiết, thực hiện một cách thận trọng về khối lượng và tần suất để đảm bảo sự ổn định cho thị trường.
Trong phần còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu đến hạn là 56.887 tỷ đồng. 42,5% giá trị trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản với khoảng 24.165 tỷ đồng, theo sau là nhóm ngân hàng với gần 6.858 tỷ đồng, tương đương 12,1%.
Chuyên gia nhìn nhận, việc giá vàng giảm mạnh sau khi ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ chỉ là phản ứng tức thời, tuy nhiên khi nào giá vàng chạm đáy thì vẫn là câu hỏi.
Bước sang tháng 11/2024, lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng tiếp tục phân hóa mạnh; trong khi một số nhà băng niêm yết mức vay ưu đãi từ 5,5% cho khoản vay đủ 12 tháng thì số khác lại đẩy lên tới 7-8%/năm.
Trong 9 tháng đầu năm, riêng nhóm ngân hàng cổ phần quốc doanh BIDV, VietinBank và Vietcombank hút được thêm 309.400 tỷ đồng.