Thứ 6 ngày 22 tháng 11 năm 2024 / 8:52

Ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô

Từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi. Ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.

Dự án | ga Hà Nội | đường sắt | đường sắt đô thị | Hà Nội | quy hoạch |

Ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô

|

Thị trường bất động sản

|

Giá nhà đất

|

Chính sách bất động sản

|

Dự án mới

|

Xu hướng đầu tư bất động sản

|

Bất động sản xanh

|

Nguồn cung và cầu

|

Bất động sản nghỉ dưỡng

|

Tỷ suất lợi nhuận

|

Tình trạng pháp lý

|

Nhà ở xã hội

|

Bất động sản công nghiệp

|

Hà Nội

|

Hưng Yên

|

Bắc Ninh

|

Bình Dương

|

Hồ chí Minh. Bất động sản

|

Mua bán nhà đất

|

Chung cư

|

Đất nền

|

Căn hộ cao cấp

|

Khu đô thị

|

Nhà phố

|

Đầu tư bất động sản

|

Cho thuê nhà

|

Văn phòng cho thuê

|

Sổ đỏ

|

sổ hồng

|

Dự án bất động sản

|

Phân lô bán nền

|

Tư vấn bất động sản

|

Môi giới nhà đất

|
Ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô- Ảnh 1.

Ga Hà Nội sẽ trở thành ga nội đô, kết nối các tuyến đường sắt đô thị. Ảnh: Internet

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, việc thực hiện và định hướng triển khai các dự án đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã được UBND thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải cơ bản thống nhất.

Giai đoạn từ nay đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống đường sắt quốc gia trên địa bàn Hà Nội sẽ được thực hiện theo mô hình hướng tâm và tiếp cận đến các đường vành đai.

Các trục hướng tâm Hà Nội sẽ kết nối trực tiếp với đường vành đai, do vậy, các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm Thành phố.

Với mạng lưới đường sắt trên trục Bắc - Nam, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TP. Hà Nội về hướng tuyến và ga đầu mối. Trong đó, mở rộng tổ hợp nhà ga Ngọc Hồi (Thanh Trì) để vừa tích hợp nhà ga vừa là depot, trạm bảo dưỡng... của cả các tuyến đường sắt quốc gia, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt đô thị… Trong đó, tuyến đường sắt tốc độ cao chỉ dừng ở ga Ngọc Hồi, không đi vào Ga Hà Nội.

Với hệ thống đường sắt đô thị nội đô, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ kết nối các đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh, bố trí thêm các tuyến trên dọc các hành lang có mật độ dân cư đông, tập trung việc làm cũng như các dịch vụ thương mại với các đầu mối giao thông như cảng hàng không, ga đường sắt lớn.

Cũng theo mục tiêu thực hiện trên, ga Hà Nội sẽ được xây dựng theo hướng ga cao tầng và trở thành ga nội đô, có nhiệm vụ là nhà ga kết nối, trung chuyển khách cho các tuyến đường sắt đô thị.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, từ nay đến năm 2035, Thành phố sẽ thực hiện và hoàn thành 10 tuyến đường sắt đô thị, trong đó Ga Hà Nội là ga tiếp nhận, vận chuyển khách chính của các tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3), tuyến Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).

Mạng lưới 8 tuyến đường sắt còn lại gồm: Cát Linh - Hà Đông - Xuân Mai (tuyến số 2A); Nội Bài - Nam Thăng Long - Bờ Hồ (tuyến số 2); Mê Linh - Vĩnh Tuy - Thượng Đình (tuyến số 4); Văn Cao - Hòa Lạc (tuyến số 5); Nội Bài - Ngọc Hồi (tuyến số 6); Mê Linh - Nhổn - Dương Nội (tuyến số 7); Sơn Đồng - Mai Dịch - Lĩnh Nam (tuyến số 8); Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai (tuyến số 9), Ga Hà Nội sẽ là ga vận chuyển, kết nối khách.

Theo: chinhphu.vn copy https://thanglong.chinhphu.vn/ga-ha-noi-se-tro-thanh-ga-duong-sat-noi-do-103240329151909685.htm

Tin liên quan