Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, việc thực hiện và định hướng triển khai các dự án đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã được UBND thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải cơ bản thống nhất.
Giai đoạn từ nay đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống đường sắt quốc gia trên địa bàn Hà Nội sẽ được thực hiện theo mô hình hướng tâm và tiếp cận đến các đường vành đai.
Các trục hướng tâm Hà Nội sẽ kết nối trực tiếp với đường vành đai, do vậy, các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm Thành phố.
Với mạng lưới đường sắt trên trục Bắc - Nam, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TP. Hà Nội về hướng tuyến và ga đầu mối. Trong đó, mở rộng tổ hợp nhà ga Ngọc Hồi (Thanh Trì) để vừa tích hợp nhà ga vừa là depot, trạm bảo dưỡng... của cả các tuyến đường sắt quốc gia, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt đô thị… Trong đó, tuyến đường sắt tốc độ cao chỉ dừng ở ga Ngọc Hồi, không đi vào Ga Hà Nội.
Với hệ thống đường sắt đô thị nội đô, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ kết nối các đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh, bố trí thêm các tuyến trên dọc các hành lang có mật độ dân cư đông, tập trung việc làm cũng như các dịch vụ thương mại với các đầu mối giao thông như cảng hàng không, ga đường sắt lớn.
Cũng theo mục tiêu thực hiện trên, ga Hà Nội sẽ được xây dựng theo hướng ga cao tầng và trở thành ga nội đô, có nhiệm vụ là nhà ga kết nối, trung chuyển khách cho các tuyến đường sắt đô thị.
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, từ nay đến năm 2035, Thành phố sẽ thực hiện và hoàn thành 10 tuyến đường sắt đô thị, trong đó Ga Hà Nội là ga tiếp nhận, vận chuyển khách chính của các tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3), tuyến Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).
Mạng lưới 8 tuyến đường sắt còn lại gồm: Cát Linh - Hà Đông - Xuân Mai (tuyến số 2A); Nội Bài - Nam Thăng Long - Bờ Hồ (tuyến số 2); Mê Linh - Vĩnh Tuy - Thượng Đình (tuyến số 4); Văn Cao - Hòa Lạc (tuyến số 5); Nội Bài - Ngọc Hồi (tuyến số 6); Mê Linh - Nhổn - Dương Nội (tuyến số 7); Sơn Đồng - Mai Dịch - Lĩnh Nam (tuyến số 8); Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai (tuyến số 9), Ga Hà Nội sẽ là ga vận chuyển, kết nối khách.
Vĩnh Phúc có 9 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 7 huyện, 2 thành phố; tỉnh không có đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện sắp xếp. Vĩnh Phúc đề xuất sắp xếp 28/136 xã để thành lập 13 đơn vị hành chính cấp xã mới.
Thành phố Hà Nội định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc 2 bên sông Hồng kết nối với tuyến xe buýt đường sông…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hàng loạt khu đô thị, khu dân cư lớn có tổng mức đầu tư lên tới cả chục nghìn tỷ đồng được các tỉnh “đua nhau” mời gọi, công bố nhà đầu tư quan tâm; trong đó nhiều dự án chỉ có duy nhất một nhà đầu tư đăng ký thực hiện.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 752/UBND-KH&ĐT, ngày 20/3 về việc chấm dứt hoạt động Bãi đỗ xe tải phía Nam Hà Nội tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.
Chiều 21/3, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Nguyễn Huy Thắng, Chánh Văn phòng UBND Quận 6 thông tin về dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng tại Phường 10 Quận 6. Dự án này bị "treo" 20 năm nay, khiến người dân trong vùng dự án sống trong điều kiện khó khăn.
Tại phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết thành lập các phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương và Đề án thành lập, sắp xếp các phường thuộc thị xã Gò Công và thành lập thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị bố trí nguồn nhân lực để giám sát chặt chẽ các nhà thầu thi công trong việc thực hiện công tác giảm thiểu bụi trong quá trình thi công.
Đây là một trong những nhiệm vụ được đặt ra tại Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Theo phê duyệt, dự án được triển khai tại xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh và xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa với tổng vốn đầu tư 1.807 tỷ đồng.