Thứ 1 ngày 6 tháng 10 năm 2024 / 6:13

Thêm "ông lớn" triển khai gói cho vay ưu đãi nhà ở xã hội

Như vậy, cho tới nay đã có 2 trong số 4 NHTM Nhà nước công bố chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33 của Chính phủ.

Thêm "ông lớn" triển khai gói cho vay ưu đãi nhà ở xã hội |

Thêm "ông lớn" triển khai gói cho vay ưu đãi nhà ở xã hội

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

 

Sau Agribank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới đây cũng vừa có thông báo triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Theo đó, quy mô giải ngân của chương trình là 30.000 tỷ đồng, đối tượng vay vốn là khách hàng pháp nhân, cá nhân đầu tư dự án và mua nhà ở tại các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố theo quy định.

Thời hạn giải ngân đến khi doanh số giải ngân đạt 30.000 tỷ đồng nhưng không quá ngày 31/12/2030. Thời gian ưu đãi lãi suất là 3 năm đối với chủ đầu tư và 5 năm đối với người mua nhà.

Vietcombank cho biết, lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi thấp hơn 1,5 – 2%/năm so với lãi suất cho vay trung dài hạn VND bình quân của các NHTM Nhà nước trên thị trường trong từng thời kỳ. 

Như vậy, cho tới nay đã có 2 trong số 4 NHTM Nhà nước công bố chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33 của Chính phủ.

Được biết, chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 120.000 tỷ đồng này sẽ được triển khai tại 4 NHTM Nhà nước và sẽ thống nhất chung một cách cho vay giống nhau cho các đối tượng.

Các ngân hàng thương mại cho khách hàng vay vốn theo chương trình bằng nguồn vốn tự huy động của chính ngân hàng. Ngân hàng có trách nhiệm xem xét, thẩm định, quyết định cho vay đối với khách hàng theo quy định của pháp luật về cho vay và tự chịu trách nhiệm về quyết định cho vay của mình; thực hiện phân loại nợ, trích lập dự phòng và xử lý rủi ro đối với các khoản cho vay thuộc chương trình này theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại cuộc họp báo quý 1/2023 mới đây của NHNN, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đồng thuận, thống nhất giữa các ngân hàng trong gói tín dụng này để có một cơ chế cho vay thống nhất, chứ không phải mỗi ngân hàng một cách cho vay. Lãnh đạo NHNN cũng nhấn mạnh, mỗi người chỉ vay một lần, cho một căn nhà ở xã hội để đảm bảo sự công bằng.

Theo: nhipsongthoidai.com.vn copy https://nhipsongthoidai.com.vn/them-ong-lon-trien-khai-goi-cho-vay-uu-dai-nha-o-xa-hoi-2109.htm

Tin liên quan