Thứ 3 ngày 14 tháng 5 năm 2024 / 4:22

Dự án nghìn tỉ Westpoint Nam 32 dang dở sau nhiều năm triển khai, trở thành nơi trồng rau của người dân

Sau nhiều năm, khu đô thị mới Nam đường 32 (Hoài Đức, Hà Nội) vẫn trong tình trạng vắng vẻ, xuống cấp. Nhiều khu vực bị bỏ hoang, móng nhà xây dở dang đang được người dân tận dụng trồng rau.
Dự án nghìn tỉ Westpoint Nam 32 dang dở sau nhiều năm triển khai | trở thành nơi trồng rau của người dân | Dự án nghìn tỉ Westpoint Nam 32 dang dở sau nhiều năm triển khai, trở thành nơi trồng rau của người dân | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |
img_4120-0054.jpeg

Toàn cảnh khu đô thị mới Nam đường 32 (tên thương mại là Westpoint Nam 32).

Khu đô thị mới Nam đường 32 (tên thương mại là Westpoint Nam 32) được UBND tỉnh Hà Tây cũ phê duyệt Quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 từ năm 2008. Năm 2010, UBND huyện Hoài Đức có thông báo về việc thu hồi gần 47 ha đất trên địa bàn xã Đức Giang, Đức Thượng và thị trấn Trạm Trôi để bàn giao cho Công ty CP Đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 thực hiện dự án đầu tư xây dựng dự án Westpoint Nam 32.

Tuy nhiên, vào tháng 2/2015, dự án này đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch tỷ lệ 1/5.000. Lúc này quy mô diện tích bất ngờ được phê duyệt tăng từ gần 47ha lên gần 50ha.

Dự án Westpoint Nam 32 có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.700 tỷ đồng, quy mô dân cư khoảng 12.000 người, dự kiến bàn giao nhà vào quý IV/2016 nhưng đến nay dự án vẫn ngổn ngang, hạ tầng thiếu đồng bộ, nhiều ô đất liền kề, biệt thự vẫn bỏ hoang cho cỏ mọc.

img_4122-0054.jpeg

Khu nhà liền kề xây xong phần thô để "trơ khung" nhiều năm, trông nhếch nhác, mất thẩm mỹ.

Trên các trang web rao bán bất động sản, Dự án Nam đường 32 được giới thiệu là khu đô thị sang trọng và hiện đại với đầy đủ tiện ích và dịch vụ đẳng cấp mang lại cuộc sống hoàn hảo cho cư dân. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên Chất lượng và cuộc sống cho thấy, Dự án này vẫn còn ngổn ngang. Trong đó, nhiều khu vực cỏ mọc um tùm, các bãi đất trống với nhiều chỗ đã làm móng nhưng bỏ dở trơ sắt thép hoen gỉ theo thời gian…

Tại đây, rác ùn ứ và kéo dài hàng chục mét bốc mùi hôi thối, nồng nặc gây ảnh hưởng lớn đến môi trường sống xung quanh. Nguyên nhân phát sinh rác thải là do một bộ phận người dân thiếu ý thức thản nhiên đổ rác sinh hoạt, túi nilon, rác thải cồng kềnh (bàn, ghế, giường tủ) ra khu vực này.

img_4125-0055.jpeg

Nhiều ô đất liền kề, biệt thự đã xây xong phần móng được người dân tận dụng trồng rau...

Theo khảo sát thực tế, cho thấy, đến nay dự án chỉ có rất ít căn có người ở. Đa số là đất bỏ hoang và các căn nhà treo biển bán nhà. Nhiều hạng mục đã bị hư hỏng nặng theo thời gian. Nhiều ô đất liền kề, biệt thự đã xây xong phần móng được người dân tận dụng trồng rau...

Theo chia sẻ của người dân, trong giai đoạn 1 dự án, chủ đầu tư đã bán 549 căn. Dù đã thu tiền của người dân theo đúng hợp đồng đã ký nhưng đến nay có khoảng 200 căn nhà chưa xây dựng (một số căn đã xây dựng đến phần móng, một số căn đã xây dựng đến tầng 2, tầng 3 và hầu hết là các căn chưa được xây dựng). Hơn 300 căn nhà đã được xây dựng, bàn giao từ lâu nhưng chưa có sổ đỏ. Một số vị trí đường theo thiết kế chưa được xây dựng.

img_4127-0055.jpeg

Một phần của dự án biến thành nơi tập kết rác thải, gây ô nhiễm môi trường.

Dự án Khu đô thị Nam đường 32 được quảng bá là “siêu dự án” của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 (Công ty Lũng Lô 5) được kỳ vọng sẽ phát triển thành một trong những KĐT mới tiềm năng của Hà Nội và là dự án đất nền đáng để đầu tư, sinh sống của khách hàng quan tâm tới bất động sản khu vực phía Tây. Thế nhưng cho đến nay tiến độ triển khai dự án vẫn “ì ạch”, ngổn ngang và thiếu tính đồng bộ khác với những tiêu chí như Chủ đầu tư chào bán.

Theo: chatluongvacuocsong.vn copy https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-nghin-ti-westpoint-nam-32-dang-do-sau-nhieu-nam-trien-khai-tro-thanh-noi-trong-rau-cua-nguoi-dan-d104529.html

Tin liên quan