Thứ 3 ngày 17 tháng 9 năm 2024 / 3:26

Nam Long Group bác thông tin bán đất cho Aeon Mall thu hàng chục triệu USD

Nam Long khẳng định thông tin tập đoàn này chuyển nhượng 8,9ha đất cho Tập đoàn Aeon, thu về hơn 50 triệu USD là thông tin không chính xác.

Nam Long Group | NLG | Aeon Mall | dự án | bất động sản | |

Nam Long Group bác thông tin bán đất cho Aeon Mall thu hàng chục triệu USD

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Thời gian gần đây xuất hiện một số thông tin và hình ảnh liên quan đến việc hợp tác chính thức giữa Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã NLG) và Tập đoàn Aeon Mall được lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

Trước các thông tin và hình ảnh này, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long vừa phát đi thông báo cho hay những thông tin trên là chưa hoàn toàn chính xác.

“Chúng tôi xin khẳng định rằng mọi thông tin về sự hợp tác giữa chúng tôi và các đối tác (nếu có) sẽ được chính thức công bố thông qua các kênh truyền thông chính thức của Tập đoàn Nam Long”, thông cáo của Nam Long nêu.

Đầu tư Nam Long khẳng định những thông tin lan truyền là chưa hoàn toàn chính xác - Ảnh: NLG
Đầu tư Nam Long khẳng định những thông tin lan truyền là chưa hoàn toàn chính xác - Ảnh: NLG

Theo tìm hiểu, nguồn gốc của thông tin này xuất phát từ báo cáo phân tích từ Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT cho biết, Nam Long dự kiến sẽ hoàn tất việc bán 8,9ha đất cho Aeon Mall trong năm nay, với doanh thu ghi nhận về hơn 50 triệu USD vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Thông tin lan truyền còn đề cập khu đất bán cho Aeon Mall tọa lạc tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trên tuyến đường Vành đai 4, thuộc dự án Khu đô thị Vàm Cỏ Đông (tên thương mại Waterpoint), do công ty con của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long là Nam Long VCD làm chủ đầu tư.

Aeon có kế hoạch xây dựng đại siêu thị tại dự án Southgate, nhờ đó sẽ kích thích sự phát triển dân cư trong khu vực này. Với vị trí chiến lược tại cửa ngõ TP.HCM kết nối với các tỉnh miền Tây, nhờ đó dự án Southgate có vị thế thuận lợi để bán thành công các phân khu còn lại của giai đoạn 1 và tăng khả năng mở bán tốt ở giai đoạn 2 dự án.

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long được biết đến là tập đoàn bất động sản lớn tại khu vực phía Nam với danh mục nhiều dự án quy mô lớn như dự án Khu đô thị Waterpoint diện tích khoảng 355ha tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An; dự án Quần thể Khu đô thị Izumi City với diện tích khoảng 170ha (tại TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai); dự án Mizuki Park quy mô hơn 26 ha tại huyện Bình Chánh, TP.HCM cùng hàng loạt nhà phố, chung cư lớn tại TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng…

Danh mục các dự án của Đầu tư Nam Long
Danh mục các dự án của Đầu tư Nam Long

Về hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính bán niên 2024 đã soát xét cho thấy 6 tháng đầu năm nay, Nam Long đạt doanh thu thuần 457 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 95 tỷ đồng, cùng giảm 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024, Nam Long đặt mục tiêu đạt doanh thu 6.657 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả khiêm tốn trong 6 tháng đầu năm, công ty mới chỉ thực hiện được 7% kế hoạch doanh thu và 12% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên.

Đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của Nam Long ở mức 29.731 tỷ đồng, tăng hơn 1.100 tỷ đồng so với đầu năm song tổng nợ phải trả cũng tăng 8,9% so với đầu năm lên 16.425 tỷ đồng. Trong đó dư nợ vay tài chính là 6.532 tỷ đồng, bao gồm 3.241 tỷ đồng vay ngắn hạn và 3.291 tỷ đồng vay dài hạn./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/nam-long-group-bac-thong-tin-ban-dat-cho-aeon-mall-thu-hang-chuc-trieu-usd-38589.html

Tin liên quan