Theo đó, tuyến Metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến với lộ trình gần 20 km, từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại. Đây là lần đầu tiên Metro số 1 chạy thử toàn tuyến.
Số lượng hành khách sẽ được giới hạn tối đa 20 người và quá trình chạy thử tàu được làm theo quy trình của nhà thầu Hitachi.
Nhà thầu sẽ chỉ định các nhân viên quản lý khẩn cấp, kiểm soát khách tham gia chuyến tàu thử nghiệm. Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị chủ đầu tư cùng các bên liên quan chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn như các thiết bị chữa cháy, sơ tán, tăng cường hệ thống chiếu sáng trong đường hầm... trong trường hợp phát sinh tình huống khẩn cấp.
Trước đó, các đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 sau khi đưa về TPHCM đã được vận hành thử trong khu vực Depot Long Bình cùng một số đoạn trên cao dọc tuyến Xa lộ Hà Nội (TP. Thủ Đức).
Vừa qua, Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo dự kiến giá vé đi lại tuyến này là từ 12.000 - 18.000 đồng/lượt.
Cụ thể, vé lượt thấp nhất cho chặng 5 km là 12.000 đồng và chặng trên 15 km là 18.000 đồng. Ngoài ra, giá vé 01 ngày 40.000 đồng, vé 03 ngày 90.000 đồng, vé tháng 260.000 đồng.
Các đoàn tàu của Metro số 1 sản xuất tại Nhật Bản, trong đó tàu ba toa dài 61,5 m, sức chứa 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Theo thiết kế, đoạn trên cao thuộc tuyến metro cho tàu chạy tốc độ tối đa 110 km/h và 80 km/h đối với đoạn ngầm, nhưng quá trình thử nghiệm tàu chạy vận tốc thấp để đảm bảo an toàn.
Metro Bến Thành - Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Dự án hiện đạt hơn 95% khối lượng, đang thi công các hạng mục cuối song song với việc chạy thử tàu. Tuyến tàu điện này dự kiến khai thác thương mại trong năm tới.
Nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM sẽ đẩy nhanh các công việc thi công còn lại như: hoàn thiện lắp đặt các thiết bị hệ thống cơ điện của nhà thầu CP3, lựa chọn tư vấn và triển khai đánh giá an toàn hệ thống, tiến hành thử nghiệm, vận hành và khai thác thử cho từng đoạn và toàn tuyến…
Vũ Phong
“Thành phố phía Tây” bao gồm Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ sẽ được xây dựng thành trung tâm kết nối trí tuệ toàn cầu, thành phố khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo chất lượng cao, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ...
Việc đưa hạng mục cầu Móng Sến thuộc dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa vào vận hành sẽ giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn giao thông khu vực đèo Ba Tầng…
Cử tri TP Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ làm đường gom đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh (Quốc lộ 1 mới).
Liên đoàn Luật sư đề nghị, việc trao thêm quyền hạn cho UBND, HĐND TP Hà Nội cần cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng, thực hiện theo lộ trình từng bước song song với việc kiện toàn, bổ sung nhân sự của bộ máy hành chính của Thủ đô…
Đại diện Sở Xây dựng TPHCM nêu 3 nguyên nhân khiến TPHCM ngập trong nước sau mưa từ nhiều năm qua.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy nhanh tiến độ trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư cao tốc Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 472m; quy mô mặt cắt ngang đường 30m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15m (4 làn xe), hè 2 bên rộng 2x7,5m.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, chủ trương cho thuê vỉa hè lòng đường là việc sẽ làm và các quận cũng đang rà soát nghiên cứu, nhưng hiện nay chưa phải thời điểm phù hợp để thực hiện.
Sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, diện mạo Thủ đô đã thực sự thay đổi với nhiều công trình tiêu biểu, mang dấu ấn đậm nét của một đô thị hiện đại, văn minh, bắt kịp xu thế phát triển của thời đại.
Liên quan đến dự án đường Vành đai 4, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai 14 dự án tái định cư cho người dân, bảo đảm các yếu tố sinh kế cho người dân ổn định cuộc sống.