422b074b-b36b-c4da-6f58-c70e08856c84?t=1755510403779
Cầu Đồng Nai kết nối TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Ảnh minh họa

Theo đó, UBND TP.Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất giao Sở Xây dựng Thành phố khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai và các Sở ngành, đơn vị liên quan thành lập Tổ công tác triển khai các dự án giao thông kết nối (Giám đốc Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh làm Tổ trưởng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai làm Tổ phó, thành viên là lãnh đạo các Sở ngành liên quan của hai địa phương); xây dựng quy chế, chức năng nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động của Tổ công tác, với tiêu chí ưu tiên các dự án có tính khả thi cao, phân khai danh mục dự án trọng điểm giai đoạn 2026-2030; đảm bảo thống nhất với chỉ đạo của lãnh đạo hai địa phương; tham mưu, đề xuất UBND TP.Hồ Chí Minh.

UBND TP.Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đồng Nai cũng cơ bản thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái, cơ quan chủ quản thực hiện dự án là UBND tỉnh Đồng Nai; cơ bản thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ 2 và cầu Đồng Nai 2, cơ quan chủ quản thực hiện dự án cầu Đồng Nai 2 là UBND tỉnh Đồng Nai, cơ quan chủ quản thực hiện dự án cầu Phú Mỹ 2 là UBND TP.Hồ Chí Minh và giao Sở Xây dựng của 2 địa phương phối hợp các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các công việc tiếp theo.

Về xây dựng tuyến đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với sân bay Long Thành, UBND TP.Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đơn vị liên quan thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Mục II. 6 Thông báo số 416/TB-VPCP ngày 12/8/2025; tham mưu, đề xuất UBND Thành phố.

Về phát triển vận tải hành khách công cộng, Sở Xây dựng của 2 địa phương được giao tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo hai địa phương; thống nhất, tham mưu, đề xuất UBND hai địa phương theo quy định.