Thứ 2 ngày 29 tháng 4 năm 2024 / 23:38

HDBank trình cổ đông kế hoạch nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng yếu kém

Để thực hiện việc trên, tờ trình đề nghị cổ đông tiếp tục giao và uỷ quyền cho HĐQT thực hiện và hoàn tất các công việc liên quan như Nghị quyết số 25 ngày 23/8/2022 đã thông qua.
HDBank trình cổ đông kế hoạch nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng yếu kém | HDBank trình cổ đông kế hoạch nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng yếu kém | thị trường | doanh nghiệp | tiêu điểm | quy hoạch | hạ tầng | dự án | tài chính |

 

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) ngày 24/4 đã công bố nghị quyết của HĐQT về việc bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

Theo đó, ngân hàng này bổ sung thêm tờ trình ĐHĐCĐ về việc tiếp tục tham gia chương trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng.

Tại tờ trình trên, HDBank cho biết, năm 2022, ĐHĐCĐ đã thông qua Nghị quyết số 25/2022/NQ- ĐHĐCĐ ngày 23/08/2022 về việc thông qua HDBank tham gia chương trình tái cơ cấu các tổ chức tín dung.

Do đó, để tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cũng như chủ trương tham gia chương trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng đã được ĐHĐCĐ thông qua, HDBank tiếp tục tham gia chương trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng. Đồng thời, thông qua những nội dung được cập nhật, sửa đổi, bổ sung phương án nhận chuyển giao bắt buộc theo tình hình thực tế và hướng dẫn, phê duyệt của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại thời điểm đệ trình.

Để thực hiện việc trên, tờ trình đề nghị tiếp tục giao và uỷ quyền cho HĐQT thực hiện và hoàn tất các công việc liên quan như Nghị quyết số 25 ngày 23/8/2022 đã thông qua, bao gồm nhưng không giới hạn việc sửa đổi, bổ sung, hoàn chỉnh nội dung cụ thể, quyết định, ký các văn bản, giấy tờ, tài liệu và tổ chức triển khai, thực hiện các công việc có liên quan về việc HDBank nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng thương mại cổ phần, phù hợp với quy định pháp luật, yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Liên quan đến việc này, trước đó, đầu tháng 4/2023, HDBank đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra vào ngày mai 26/4.

Theo đó, tại đại hội năm nay, ngoài nội dung về phê duyệt kế hoạch kinh doanh năm 2023, công tác nhân sự, cổ tức… ngân hàng này sẽ trình cổ đông phê duyệt chủ trương góp vốn, mua cổ phần một công ty trong lĩnh vực chứng khoán.

Tại Tờ trình về chủ trương góp vốn, mua cổ phần một công ty trong lĩnh vực chứng khoán để công ty đó trở thành công ty con của HDBank, ngân hàng này cho biết, tiêu chí mà HDBank đưa ra để lựa chọn công ty chứng khoán góp vốn, mua cổ phần bao gồm: Được cấp phép để thực hiện các nghiệp vụ như môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán; có vốn điều lệ trên 1.000 tỷ đồng theo báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất; hoạt động kinh doanh có lợi nhuận liên tiếp trong ba năm gần nhất, đồng thời đảm bảo đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của pháp luật và quy định hiện hành của HDBank.

Về kế hoạch 2023, HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 13.197 tỷ đồng, tăng trưởng 29%. Tổng huy động 459.398 tỷ đồng, tăng trưởng 25% và tổng dư nợ 333.553 tỷ đồng, tăng trưởng 24%.

HDBank dự kiến chia cổ tức 25% cho năm 2022, trong đó 10% bằng tiền mặt (1.000 đồng/cổ phiếu) và 15% bằng cổ phiếu.

Đồng thời, ngân hàng sẽ tăng vốn 200 tỷ đồng thông qua phát hành 20 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP).

Vốn điều lệ HDBank sau các đợt phát hành này sẽ tăng từ 25.303 tỷ đồng lên 29.276 tỷ đồng.

Về nhân sự, HDBank sẽ bỏ phiếu thông qua việc miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Tâm sau khi bà Tâm có đơn từ nhiệm vào ngày 13/4 vừa qua với lý do cá nhân.

Ngân hàng sẽ bầu bổ sung 1 thành viên thay thế, là ông Phạm Quốc Thanh. Ông Thanh sinh năm 1970, đang là Tổng giám đốc HDBank, thành viên Hội đồng thành viên Công ty tài chính HD Saison.

Theo: nhipsongthoidai.com.vn copy https://nhipsongthoidai.com.vn/hdbank-trinh-co-dong-ke-hoach-nhan-chuyen-giao-bat-buoc-mot-ngan-hang-yeu-kem-2160.htm

Tin liên quan