Theo đó, khu vực lập quy hoạch nằm trên địa bàn các thôn Trong Làng, Thống Nhất, Đồng Tâm, xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa. Ranh giới nghiên cứu, phía Bắc giáp ruộng canh tác thôn Trong Làng, phía Nam giáp ruộng canh tác thôn Đồng Tâm, phía Đông giáp khu dân cư hiện trạng và ruộng canh tác thôn Đồng Tâm và thôn Trong Làng, phía Tây giáp dự án tuyến đường trục Bắc Nam.
Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 20,4 ha. Quy mô dân số khoảng 3.000 người. Khu dân cư Thường Thắng 2, huyện Hiệp Hòa là khu dân cư mới được xây dựng đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có không gian kiến trúc, cảnh quan đẹp nhằm đáp ứng các nhu cầu ở của người dân trong khu vực.
Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, huyện Hiệp Hòa đến năm 2035 đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt.
Theo giải pháp tổ chức không gian, tổng thể toàn khu vực được phân chia thành 03 tiểu khu Bắc - Trung - Nam với cấu trúc không gian mở, bố trí khu cây xanh tập trung và các công trình công cộng (trường học, nhà văn hóa) tạo thành lõi không gian giữa tiểu khu, đảm bảo bán kính phục vụ và cung cấp tiện ích đô thị cho dân cư xung quanh.
Khu nhà ở cao tầng được bố trí tại phía Bắc tiểu khu Nam, tiếp giáp với tuyến đường vành đai 2 quy hoạch mới. Khu nhà ở liền kề được quy hoạch bám theo các trục đường giao thông, số tầng cao tối đa 05 tầng.
Khu thương mại - dịch vụ được bố trí phía Nam tiểu khu Trung, tiếp giáp với hai tuyến đường đối ngoại là đường trục đô thị Bắc Nam ở phía Tây và đường vành đai 2 ở phía Nam, tạo điểm nhấn cho cửa ngõ vào khu dân cư, đồng thời tăng khả năng tiếp cận, kích thích phát triển thương mại, dịch vụ.
Công trình công cộng (giáo dục, văn hóa) được quy hoạch bố trí phân bố tại các tiểu khu Bắc và Trung, gần khuôn viên cây xanh, bãi đỗ xe... đảm bảo bán kính phục vụ cho khu dân cư mới. Khuôn viên cây xanh, bãi đỗ xe được bố trí tại lõi các tiểu khu vừa tạo cảnh quan thiên nhiên, điều hòa vi khí hậu toàn dự án.
Những hạng mục chính cần ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình công cộng như trường học, thương mại dịch vụ, công viên cây xanh, thể dục - thể thao, nhà văn hóa,...; nhà ở xã hội cao tầng, nhà ở liền kề; hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, cấp nước, cấp điện, thoát nước, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh, cảnh quan dọc các tuyến đường giao thông.
Sau gần 2 năm thi công, đến nay dự án cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bước vào giai đoạn cuối cùng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, địa phương liên quan triển khai dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Hải Phòng và Ninh Bình…
Sáng 25/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tuyên bố khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội.
Theo kế hoạch, gói thầu này sẽ được chia thành 2 giai đoạn.
Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận.
Ông Nguyễn Quốc Hiển thông tin thêm, căn cứ tình hình thực tế, định hướng đến năm 2030, hệ thống đường sắt đô thị của TPHCM sẽ đạt được 56,43 km với số vốn đầu tư khoảng 8,85 tỷ USD.
Giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, Bộ GTVT đã cân đối khoảng 2.772 tỷ đồng để đầu tư các dự án: cải tạo, nâng cấp QL.3B đoạn Xuất Hóa – cửa khẩu Pò Mã với chiều dài 50km (đã hoàn thành năm 2023) và 2.017 tỷ đồng đầu tư tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn (đang chuẩn bị đầu tư).
Để phục vụ thi công dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, nhà thầu đã triển khai lắp dựng hệ thống rào chắn có kích thước 6,5x59 m (diện tích khoảng 383 m2) trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo quyết liệt trong quá trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng; bàn giao trong tháng 6 đối với diện tích cho các tuyến đường thi công và diện tích đất cho giai đoạn 2 (khoảng 300ha).
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì đến năm 2030, cả nước sẽ có 30 cảng hàng không (sân bay)…