Thứ 3 ngày 17 tháng 9 năm 2024 / 2:51

Thêm một ngân hàng tư nhân lớn tăng lãi suất huy động

Một ngân hàng tư nhân lớn đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động, đưa lãi suất cho kỳ hạn 12-13 tháng lần đầu tiên vượt quá 5% sau nhiều tháng.

ngân hàng | lãi suất cho vay | lãi suất tiết kiệm | tiền gửi | kinh doanh | Sacombank |

Thêm một ngân hàng tư nhân lớn tăng lãi suất huy động

|

thị trường

|

doanh nghiệp

|

tiêu điểm

|

quy hoạch

|

hạ tầng

|

dự án

|

tài chính

|

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương (Sacombank - Mã: STB) đã chính thức tăng lãi suất huy động, tăng thêm 0,3-0,8%/năm cho các kỳ hạn tiền gửi trực tuyến từ 1-36 tháng.

Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến mới nhất, Sacombank đã điều chỉnh tăng lãi suất cho các kỳ hạn tiền gửi. Kỳ hạn 1 tháng tăng 0,3%/năm lên 3,3%/năm, kỳ hạn 2 tháng tăng 0,4%/năm lên 3,5%/năm và kỳ hạn 3 tháng tăng 0,3%/năm lên 3,6%/năm.

Lãi suất cho kỳ hạn 4 và 5 tháng cũng được tăng lần lượt 0,2% và 0,1%/năm, đều đạt mức 3,6%/năm. Đáng chú ý, lãi suất kỳ hạn 6 tháng tăng mạnh 0,8%/năm lên 4,9%/năm.

Lãi suất kỳ hạn 7-11 tháng đã tăng thêm 0,6 0,7%/năm, hiện niêm yết ở mức 4,9%/năm.

Đối với kỳ hạn 12-13 tháng, lãi suất tăng 0,5%/năm, đạt 5,4%/năm.

Sacombank cũng tăng mạnh lãi suất cho các kỳ hạn dài hơn. Cụ thể, kỳ hạn 15 tháng tăng từ 5%/năm lên 5,5%/năm, kỳ hạn 18 tháng tăng từ 5,1%/năm lên 5,6%/năm, kỳ hạn 24 tháng tăng từ 5,2%/năm lên 5,7%/năm và kỳ hạn 36 tháng tăng từ 5,4%/năm lên 5,7%/năm.

Biểu lãi suất tiết kiệm trực tuyến Sacombank. (Nguồn: Sacombank)
Biểu lãi suất tiết kiệm trực tuyến Sacombank. (Nguồn: Sacombank)

Từ đầu tháng 4 năm nay, làn sóng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm đã diễn ra mạnh mẽ. Trước đây, lãi suất cao nhất cho kỳ hạn 12 tháng chỉ quanh mức 5%/năm, nhưng hiện tại đã tăng lên 6,2%/năm. Số lượng ngân hàng áp dụng lãi suất từ 5% trở lên cũng đã tăng gấp đôi.

Các chuyên gia nhận định rằng, xu hướng tăng lãi suất huy động vẫn đang "âm ỉ" diễn ra tại nhiều ngân hàng thương mại và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tháng 8 và những tháng cuối năm. Đặc biệt, mức lãi suất huy động trên 6%/năm dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng ở nhiều ngân hàng trong tháng 8.

Trước đó, vào trung tuần tháng 7, Sacombank đã mạnh tay điều chỉnh lãi suất huy động tiền gửi trực tuyến ở nhiều kỳ hạn, với mức tăng cao nhất lên đến 0,7%/năm.

Với lần điều chỉnh mới nhất này, Sacombank hiện có lãi suất huy động tiền gửi trực tuyến cao nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại tư nhân lớn. Tuy nhiên, biểu lãi suất huy động tiền gửi tại quầy của Sacombank không thay đổi nhiều, với mức cao nhất là 5,2%/năm cho kỳ hạn 36 tháng.

Biểu lãi suất tiền gửi tại quầy tại Sacombank. (Nguồn: Sacombank)
Biểu lãi suất tiền gửi tại quầy tại Sacombank. (Nguồn: Sacombank)

Trước Sacombank, Agribank, ngân hàng có lượng tiền gửi lớn nhất hệ thống cũng đã tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần 2 năm, với mức điều chỉnh 0,1%/năm ở nhiều kỳ hạn. Trước đó, BIDV và VietinBank cũng đã có những động thái tương tự đối với lãi suất tiền gửi trực tuyến.

Việc các ngân hàng có quy mô tiền gửi lớn tăng lãi suất huy động có thể kéo mặt bằng lãi suất huy động lên cao hơn trong thời gian tới.

Sau khi giảm xuống mức thấp kỷ lục, lãi suất huy động đã bắt đầu nhích lên từ cuối tháng 3 và tăng mạnh vào các tháng 4, tháng 5 và tháng 6.

Trong tháng 7, khoảng 20 ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động, bao gồm NCB, Eximbank, SeABank, VIB, BaoViet Bank, Saigonbank, VietBank, MB, BVBank, KienLong Bank, VPBank, PVCombank, PGBank, Sacombank, BIDV, ABBank, Bac A Bank, SHB, ACB và Cake by VPBank. Nhiều ngân hàng trong số này đã tăng lãi suất huy động 2-3 lần.

Theo các chuyên gia phân tích, tiền gửi từ người dân và doanh nghiệp tăng trưởng thấp trong những tháng đầu năm, cùng với sự phục hồi của tăng trưởng tín dụng, đã khiến nhiều ngân hàng phải tăng lãi suất huy động để đảm bảo cân đối nguồn vốn, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm. Thêm vào đó, sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước thông qua các công cụ tín phiếu và bán ngoại tệ cũng tác động đến thanh khoản tiền Đồng của các ngân hàng.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn copy https://kinhdoanhvaphattrien.vn/them-mot-ngan-hang-tu-nhan-lon-tang-lai-suat-huy-dong-38164.html

Tin liên quan